Bất động sản 2020 : nhà Gò Vấp dưới 1 tỷ khan hiếm nguồn cung

Sự tăng trưởng cực mạnh của thị trường bất động sản quận Gò Vấp trong những năm vừa qua đang là lý do khiến thị trường mua bán nhà đất quận Gò Vấp chứng kiến sự sụt giảm đáng kể lượng hàng mở bán phân khúc nhà bán giá rẻ, đặc biệt là nhà gò vấp dưới 1 tỷ sổ hồng riêng và nhà vi bằng liền thổ. Bên cạnh đó là sự phát triển về kinh tế cùng xu hướng trẻ hóa dân số kéo theo nhiều bất cập khiến sức mua nhà giảm mạnh, nhiều cặp gia đình trẻ với tài chính hạn hẹp khó lòng có thể mua nổi căn nhà Gò Vấp trên 1 tỷ khi mà thị trường liên tục biến động chỉ sau hơn 2 năm.

Thiếu hụt nhà Gò Vấp dưới 1 tỷ năm 2020
Thiếu hụt nhà Gò Vấp dưới 1 tỷ năm 2020

Thị trường nhà Gò Vấp dưới 1 tỷ 2020 như thế nào?


Theo nhiều người môi giới thổ địa lâu năm, năm 2019 mặc dù thị trường nhà đất quận Gò Vấp có sự đóng băng nhẹ khi giá nhà liên tục rớt có và có dấu hiệu khan nguồn mua nhà hoặc đầu tư, nhưng với bất động sản gò vấp 2020 đang có một cuộc chạy đua không ngừng nghỉ giữa những nhà đầu tư kinh doanh nhà đất, sức mua tăng cao khiến việc săn đón những ngôi nhà 1 tỷ không hề khoan nhượng, bất kì căn nào cứ hở ra là lượn trong một nốt nhạc, mua vào xây lên bán lại với giá gấp đôi, chạy theo xu hướng nhà đẹp giá rẻ từ 2 đến 3 tỷ.

Cũng theo nhiều người cho biết, vấn đề khan hiếm nhà Gò Vấp dưới 1 tỷ đã xảy ra từ vài năm trước nhưng đến nay khi mà nhịp độ bất động sản khu vực phía Bắc Sài Gòn bùng nổ kéo theo giá nhà tăng cao đến 40%, nhưng ngôi nhà 1 tỷ trước đó nay đã tăng lên gấp rưỡi giá cũ, có nơi còn tăng lên gấp đôi nhờ hưởng lợi cơ sở hạ tầng được đầu tư như trung tâm mua sắm, trường học, đường nhựa, hẻm lớn, cầu vượt, nâng cấp chợ,....

Giá trị đầu tư mua đi bán lại nhà dưới 1 tỷ sinh lời cao
Giá trị đầu tư mua đi bán lại nhà dưới 1 tỷ sinh lời cao

Bên cạnh sức mua tăng mạnh, nguồn cung ngày càng khan hiếm, có thể dễ dàng thấy rằng hiện nay những trung tâm đăng tin bán nhà gò vấp dưới 1 tỷ 2020 đã không còn quá mặn mà với loại hình sản phẩm này, bởi lẽ khách mua đa phần là nhà đầu tư, chuyên nghiệp trong vấn đề thương lượng, bị ép giá sâu, nguồn mua cũng ngày một vơi đi vì sức mua không thể đáp ứng tốt và thường xuyên, tạo tâm lý người bán khó lòng chờ đợi một mức giá mua tốt hơn.

Tuy nhiên cái nào khó ló cái khôn, có không ít gia đình trẻ với tài chính khan hiếm đang dần chuyển hướng sang việc mua chung cư hoặc căn hộ mini với mức giá rẻ, nhưng song song với đó cũng xảy ra nhiều vấn đề bất cập về chất lượng hạ tầng cùng sự tiện nghi, hiển nhiên là khó lòng thoải mái hơn việc sở hữu một ngôi nhà giá rẻ, vấn đề an toàn cháy nổ cũng khó lòng kiểm soát nếu căn hộ hoặc chung cư mở bán với giá chỉ dưới 1 tỷ.

Làm thế nào để mua nhà Gò Vấp dưới 1 tỷ ?


Mặc dù có rất nhiều cách khác nhau để có thể nhanh chóng sở hữu một căn nhà quận Gò Vấp tài chính dưới 1 tỷ như vay ngân hàng, mua căn hộ, chung cư giá rẻ nhưng trước sự phát triển vượt bật hiện kéo theo nền kinh tế đòi hỏi khắt khe chất lượng lao động, lương bổng cũng chỉ tăng nhẹ vì số lượng việc làm tăng cao, thu nhập không đủ trang trải thì làm sao đáp ứng việc vay hoặc nâng cao chất lượng cuộc sống khu cao tầng.

Nếu nhìn kỹ lại việc tìm mua nhà Gò Vấp dưới 1 tỷ thường sẽ khó tìm và khan hiếm khi nằm trong những khu vực gần hạ tầng nâng cấp, trường học, sân bay hay những căn nhà mặt tiền đường 5m, hẻm nhựa hay ngôi nhà thiết kế đẹp tiện nghi từ 2 lầu trở lên có sự tăng giá mạnh thì vẫn còn đó những mặt hàng nhà đất bị nhiều nhà đầu tư đánh giá là kém về tổng thể từ vị trí đến cấu trúc, chất lượng hiện tại.

Nếu quay trở về 10 năm trước, Gò Vấp được xem như một quận ngoại thành với dòng sản phẩm bất động sản Gò Vấp dưới 1 tỷ đặc trưng là những ngôi nhà giá rẻ, thì hiện nay việc đầu tư hạ tầng ở các khu vực từ phường 1 đến phường 12, việc giáp ranh sân bay, cầu vượt thông suốt giao thông giải tỏa ùn tắc giúp chất lượng cuộc sống được cải thiện, hiển nhiên giá nhà tăng cao là việc quá ư là dễ hiểu. Vậy còn những khu vực từ phường 13 đến phường 17 thì sao?

Nhà dưới 800 triệu tại Phạm Văn Chiêu phường 13 Gò Vấp
Nhà dưới 800 triệu tại Phạm Văn Chiêu phường 13 Gò Vấp

Ở đây không phân tích thị trường chuyên sâu, nhưng nếu nói khu vực này nhà giá rẻ nhất thì cũng không đúng, vẫn có những ngôi nhà bán giá cả 2 3 tỷ là chuyện thường tình khi gần chợ và trường học, nhưng nếu bỏ qua nhà mặt tiền, nhà vị trí đẹp, nhà thiết kế sang trọng hiện đại, tiện nghi, hẻm xe hơi,...thì chắc chắn sẽ có những ngôi nhà với giá cực rẻ mà bạn nên nghía qua thử.

Đặc trưng của những ngôi nhà dưới 1 tỷ tại quận Gò Vấp thường bị kén người mua là :
  • Thiết kế đơn điệu, kiểu nhà cấp 3 hoặc nhà cấp 4, có khi là nhà nát cũ kĩ.
  • Khu vực hẻm vào tương đối nhỏ, có khi chỉ đảm bảo 2 xe máy đi qua ( <2m ) ít bị dân đầu tư lướt sóng để ý đến.
  • Nhà hẻm cụt, nhà cuối hẻm cũng là những ngôi nhà bị dán mác "kém phong thủy" dễ lọt vào danh sách đen của nhiều gia đình.
  • Nhà bị dính lộ giới mặc dù khu vực không hề bị dính quy hoạch vì những suy nghĩ an toàn, có phần kì thì lộ giới mặc dù nhà trên 2 - 3 tỷ thì 9/10 căn đều có lộ giới.

Mua nhà cũ dưới 1 tỷ rồi tân trang lại
Mua nhà cũ dưới 1 tỷ rồi tân trang lại

Hiển nhiên với mức giá 1 tỷ, nếu bạn muốn mua nhà ở Gò Vấp thì trước tiên hãy biết rằng, tiền nào của đó, không nên quá kén chọn nếu thực sự muốn có một mái nhà an cư, chỉ cần đảm bảo rằng ngôi nhà có thể che nắng che mưa ngay khi dọn vào và nên tính trước rằng sau khi mua xong, bạn có thể cải tạo lại ngôi nhà trở nên tiện nghi hơn, tích cóp thêm 1 2 năm để xây thêm lầu kiên cố, tu bổ lại vẻ thẩm mỹ.

Không có ngôi nhà nào thật sự khiếm khuyết nếu nó là vẫn là một nơi đáng để gia đình bạn trở về sau một ngày làm việc học tập mệt mỏi, chỉ cần bạn cố gắng làm việc thì ước mơ về việc sở hữu một ngôi nhà an cư sẽ không còn quá xa vời. Đừng quá kén chọn, hãy là một người mua nhà thông minh, chúc bạn mau chóng tìm mua được ngôi nhà Gò Vấp dưới 1 tỷ giá tốt nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét