Kinh nghiệm chọn mua nhà Gò Vấp giá dưới 1 tỷ

Trước tình hình thị trường nhà đất bất động sản quận Gò Vấp ngày càng có những biến chuyển tăng trưởng rõ rệt thì việc tìm mua một ngôi nhà ưng ý tại Gò Vấp không quá khó. Tuy nhiên với tài chính 1 tỷ thì lại khác, nếu 10 năm trước thì bạn sẽ có rất nhiều sự lựa chọn mua nhà Gò Vấp dưới 1 tỷ nhưng hiện nay giá trị bđs gia tăng không phanh khiến giá nhà tăng cao, những mẫu nhà cũ cấp 3, cấp 4 giá rẻ đang là sự lựa chọn của nhiều gia đình trẻ.

Kinh nghiệm mua nhà giá dưới 1 tỷ tại quận Gò Vấp
Kinh nghiệm mua nhà giá dưới 1 tỷ tại quận Gò Vấp


Hiển nhiên với sức sống ngày càng trẻ hóa thôi thúc nhiều cặp vợ chồng trẻ tìm đến mảnh đất Gò Vấp màu mỡ để tìm công việc và an cư lạc nghiệp, nhu cầu tìm mua một ngôi nhà đẹp giá 1 tỷ đổ lại đang là xu hướng của nhiều đôi uyên ương mới cưới. Vậy là thế nào để có thể mua được một ngôi nhà Gò Vấp giá 1 tỷ đổ lại? Dưới đây là những kinh nghiệm chọn mua nhà Gò Vấp giá dưới 1 tỷ mà bạn sẽ không thể bỏ qua để tìm được ngôi nhà như mơ.

Hiển nhiên mua nhà là để ở rồi đúng không nào? Tuy nhiên chắc hẳn là bên cạnh việc có mái nhà che nắng che mưa thì một ngôi nhà như mơ phải đáp ứng những điều kiện khác nữa. Dưới đây là những nhu cầu thường gặp của người tìm mua nhà dưới 1 tỷ tại quận Gò Vấp :
  • Ngôi nhà nằm trong khu vực sầm uất gần chợ, trường học, đường lớn để tiện đi lại, sinh hoạt, làm việc.
  • Nhà giá 1 tỷ dù là vi bằng hay sổ riêng nhưng phải có giấy tờ pháp lý đầy đủ, rõ ràng.
  • Hẻm rộng ít nhất 2m, vừa đủ cho 2 chiếc xe máy có thể tránh được nhau, có thể thông ra đường lớn.
  • Nhà cấp 3 hoặc cấp 4 có tầng lửng hoặc gác đúc giả xi măng.
  • Hiển nhiên là diện tích là vừa phải có ít nhất 1 phòng ngủ, tiện nghi phòng bếp, phòng tắm đầy đủ, giá dưới 1 tỷ không thể đòi hơn.
Những yêu cầu thường thấy ở trên có thể bạn sẽ chưa bao giờ nghĩ tới nhưng chắc chắn ngôi nhà bạn ngía tới phải đáp ứng ít nhất 1 phần vì dù là nhà Gò Vấp giá 1 tỷ hay 800 triệu cũng là một số tiền lớn với vợ chồng trẻ. Chưa kể là thời gian bạn định cư tại ngôi nhà này sẽ khá lâu đến khi 2 vợ chồng đủ tiền dọn qua ngôi nhà mới khang trang hơn hoặc tu sửa nâng cấp lại.

Mẫu nhà Gò Vấp 800 triệu giá rẻ
Mẫu nhà Gò Vấp 800 triệu giá rẻ

Vậy làm thế nào để tìm ra thông tin những ngôi nhà Gò Vấp đáp ứng các yêu cầu kể trên? Thực tế là hiện nay việc tiếp cận nhưng ngôi nhà có đầy đủ các yêu cầu trên là không khó, bạn có thể dễ dàng mua nhà quận Gò Vấp giá dưới 1 tỷ thông qua các sàn giao dịch bđs online, báo chí, diễn đàn, nhóm hội mua bán nhà đất Gò Vấp trên facebook, hay thậm chí là thông qua mối quen, người thân bạn bè.

Một số gợi ý giúp bạn mua nhà 1 tỷ :
  • Ngôi nhà không nên nằm quá sâu trong hẻm, cách đường lớn 40-50m để thuận tiện di chuyển trường hợp khẩn cấp.
  • Nếu có thể hãy chọn ngôi nhà gần trường học, chợ búa, trạm y tế, điểm đón xe bus thuận tiện con em đi học.
  • Tránh mua nhà hẻm cụt hoặc nằm ở chập ba, bị đường đâm thẳng.

Làm thế nào để chắt lọc thông tin nhà bán?


Cách mua nhà Gò Vấp giá dưới 1 tỷ thường thấy là người mua sẽ tự tìm đến người bán thông qua các thông tin trên internet, dù là đã xác thực hay chưa xác thực thì việc tự thân tìm kiếm sẽ giúp bạn chủ động tìm được ngôi nhà phù hợp với yêu cầu, đỡ tốn thời gian, công sức và tránh bị mất phí "cò" bởi những thổ địa có tiếng tại quận Gò Vấp.

Tuy nhiên vẫn sẽ có những mặt hạn chế nhất định nếu bạn là người lần đầu đi tìm mua nhà, chưa kể là thời nào cũng sẽ có lừa đảo, đưa ra những ngôi nhà đẹp giá rẻ đánh vào tâm lý của những cặp vợ chồng trẻ, và những thông tin trôi nổi thiếu khách quan sẽ khiến bạn gặp phải những rắc rối không đáng có.

Những kiểu lừa đảo thường gặp mà những ai mới mua nhà lần đầu nên lưu ý :
  • Đăng thông tin nhà bán sai lệch, chủ động liên hệ hẹn bạn xem nhà đăng bán, nhưng sau đó lại dẫn bạn đi qua những ngôi nhà hoàn toàn không phù hợp với yêu cầu bản thân, chưa kể là "xoàng" xa những gì đăng bán trên mạng, từ đó bạn bị mất phí giới thiệu hay tạm gọi là phí xăng xe.
  • Thông tin nhà bán là đúng nhưng ngôi nhà lại vào diện sắp bị giải tỏa hoặc đang bị tranh chấp đất, bị siết nợ ngân hàng,...
  • Siêu lừa đảo cú chót khi chủ nhà hợp tác với cò, ban đầu chấp nhận bán nhưng khi sau khi đặt cọc lại đổi ý để bạn mất tiền "cò phí".

Cách mua nhà Gò Vấp dưới 1 tỷ
Cách mua nhà Gò Vấp dưới 1 tỷ

Dưới đây là 3 cách mà những người mới mua lần đầu tại quận Gò Vấp nên lưu ý để tránh "tiền mất tật mang" :
  • Chủ động tìm kiếm số điện thoại người bán trên mạng, nếu là nhà môi giới bđs Gò Vấp chuyên nghiệp với thông tin website, địa chỉ rõ ràng hãy chủ động liên hệ. Nếu là thông tin trôi nổi nên thận trọng khi liên hệ và từ chối ngay khi có dấu hiệu mồi chài bằng những thông tin vô lý chẳng hạn như: "nhà dưới 1 tỷ mà 2 lầu đúc tấm, gần đường lớn mặt tiền trường học,..."
  • Thông tin nhà bán nên nhất thiết đăng kèm sổ đỏ thể hiện rõ ràng diện tích nhà kèm các tầng để bạn dễ dàng kiểm chứng với hình ảnh thực tế.
  • Trước khi quyết định mua nhà bạn nên giành chút thời gian tìm hiểu căn nhà có nằm trong khu đất quy hoạch giải tỏa hay không. Tuy nhiên không nên quá khắt khe với nhà dính lộ giới vì tiền nào giá nấy, nhà gò vấp dưới 1 tỷ nào cũng sẽ bị dính lộ giới ít nhiều.
  • Thận trọng với những bản hợp đồng đặt cọc mua nhà, nên có điều khoản đền cọc để tránh bị lừa đảo hợp giữa chủ và cò.

Pháp lý ngôi nhà như thế nào là ổn?


Một ngôi nhà mơ ước không chỉ đẹp về hình thức phải còn sạch sẽ, rõ ràng trên giấy tờ pháp lý. Đây là bước cuối cùng để bạn đi đến quyết định là có nên mua nhà hay là không ? Đầu tiên bạn hãy dành thời gian tìm kiếm trên internet thông tin quy hoạch hay bản đồ lộ giới tương ứng với vị trí phường của ngôi nhà. Để chắc cú bạn nên tìm đến địa chính phường hay dò hỏi từ các người dân xung quanh khu vực đó. Tuy nhiên nên tránh gọi đích danh địa chỉ ngôi nhà khi dò hỏi để tránh bị người bán móc nối khiến người khác đưa thông tin sai lệch.

Có một cách nhận biết những thông tin sai lệch ngay trên sổ đỏ. Nhà được xây tầng nhưng trong sổ lại không hiển thị -> chủ nhà xây chui chưa xin phép. Nếu sau này bị thu hồi sẽ chỉ tính giá đất. Chưa kể là bị phát hiện sai phạm dễ dính vào pháp lý, tình huống xấu nhất là bị dỡ tầng ảnh hưởng cuộc sống. Tốt nhất là nên tránh ngay, cực chẳng đã hãy lập luận để giảm giá nhà xuống.

Với những ngôi nhà cấp 4 giá 1 tỷ tại quận Gò Vấp có diện tích nhỏ ( <30m2) , vấn đề xây dựng trái phép dễ hiện hữu. Bạn nên thận trọng yêu cầu chủ nhà bán xin giấy phép xây dựng, sau khi hoàn thành bạn mới nên đặt cọc tiền mua nhà.

Mong rằng những kinh nghiệm mà chúng tôi chia sẽ ở trên sẽ giúp bạn và gia đình dễ dàng mua nhà giá dưới 1 tỷ tại Gò Vấp nhanh nhất. Đừng quên liên hệ số Hotline 034.8818.103 để được tư vấn những ngôi nhà đẹp giá chỉ 1 tỷ khoang vùng nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét