Nhà Gò Vấp dưới 1 tỷ tăng giá nhờ quy hoạch hạ tầng

Nếu so với hơn chục năm về trước, quận Gò Vấp hiện nay đã được tân trang lại một diện mạo mới khác hẳn, giúp thay đổi hoàn toàn thị trường bất động sản Gò Vấp, điển hình là phân khúc nhà gò vấp dưới 1 tỷ vốn là đặc trưng của khu vực phía Bắc Sài Gòn, nay cũng đã tăng giá bán, giúp cho những ai đi trước thị trường, đầu tư vào phân khúc nhà giá rẻ nay có thể sinh lời thần tốc.

Nhà Gò Vấp thay đổi diện mạo mới nhờ hạ tầng
Nhà Gò Vấp thay đổi diện mạo mới nhờ hạ tầng
Một trong những hiện hữu rõ rệt cho sự phát triển của quận Gò Vấp chính nằm ở việc chính phủ nhanh chóng đổ tiền vào việc nâng cấp quy hoạch cơ sở hạ tầng quận Gò Vấp như cầu vượt, cầu bộ hành, trung tâm mua sắm, những tuyến đường huyết mạch thông suốt giữa Gò Vấp với các quận huyện ven thành phố và nội đô, cầu xá được hoàn thành đúng tiến độ đã góp phần mang đến một diện mạo mới cho thị trường bất động sản quận Gò Vấp thêm phần cuốn hút.

Sau hàng chục năn thay da đổi thịt và tăng trưởng không ngừng nghỉ, đến nay quận Gò Vấp đã trở thành một trong những quận nội thành có tốc độ tăng trưởng đô thị hóa bứt phá tại thành phố. Chỉ hơn chục năm trước còn bị đánh giá là vùng ven chỉ tập trung dân nhập cư là chủ yếu, thì đến nay quận đô đã phát triển thành một khu vực đô thị sầm uất đáng sống nhất hiện nay khi được quy hoạch đồng bộ, kéo theo đó là giá nhà Gò Vấp dưới 1 tỷ tăng mạnh nhất 10 năm qua. Điểm qua một số dự án nổi bật như đại lộ Phạm Văn Đồng với 12 làn xe chạy nên trục giao thông huyết mạch thông suốt từ khu vực Tân Sơn Nhất, nối liền với khu Đông Bắc Sài Gòn và thẳng đến Bình Dương, Đồng Nai.

Các giao lộ, cầu vượt lần lượt được xây dựng và khai thông, điển hình là 2 nút giao thông cũng là ngõ vào Gò Vấp vô cùng quan trọng là cầu vượt ngã sáu Gò Vấp và cầu vượt ngã 6 Nguyễn Thái Sơn, nếu trước kia khi mà lượng mật độ giao thông đông đúc thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông cục bộ kéo dài thì đến nay đã được thông suốt, điển hình là cung đường Nguyễn Kiệm, Nguyên Oanh, ngoài ra giao lộ tại các tuyến đường lớn quan trọng như Phan Văn Trị, Lê Quang Định cũng được mở rộng giúp giảm tình trạng kẹt xe lâu nay.

Quận Gò Vấp thu hút dân cư và đầu tư
Quận Gò Vấp thu hút dân cư và đầu tư

Một trong những điểm nhấn chính của lợi thế hạ tầng mới chính là cầu vượt ngã 6 Gò Vấp ( trước là ngã 5 chuồng chó ) với khung bằng thép, dạng chữ Y nối liền và thông suốt các tuyến đường trung tâm như Nguyễn Oanh, Phạm Ngũ Lão, Nguyễn Kiệm, Hoàng Minh Giám. Cùng với đó là lên đời nút giao tại Nguyễn Thái Sơn và Nguyễn Kiệm với cầu vượt chữ N, giúp giải quyết bài toán ùn tắt kéo dài, đồng thời rút ngắn thời gian di chuyển vào các quận trung tâm thành phố và đường ra sân bay Tân Sơn Nhất. Thị trường bất động sản quanh các khu vực này cũng đã có sự biến chuyển rõ rệt, quy hoạch hạ tầng giúp tăng giá nhà gò vấp dưới 1 tỷ là hệ quả tất yếu.

Bên cạnh đó là một loạt những dự án khác đang trong quá trình phát triển và đã hoàn thiện một phần điển hình như :
  • Tuyến mon-orail số 03 đoạn từ ngã 6 Gò Vấp đến công viên phần mềm Quang Trung.
  • Xây dụng nhà ga Tân Thới Hiệp.
  • Nâng cấp xây mới cầu Hang Ngoài (quận Gò Vấp).
  • Mở rộng 25m đường Nguyễn Văn Nghi và đường Lê Quang Định đoạn dài 650m, hướng từ đường Nguyễn Thái Sơn đến đường Phạm Văn Đồng.
  • Nâng cấp và mở rộng 16m tuyến đường Lương Ngọc Quyến dài 500m, đoạn từ Phan Văn Trị đến Rạch Lăng.
  • Dự án trung tâm thương mại - siêu thị Emart 2 tại đường Phan Huy Ích.
Bên cạnh hạ tầng giao thông, các tiện ích xã hội cũng rất được chú trọng nâng cấp như các khu công viên cây xanh như Làng Hoa, Đồng Diều ( Nguyễn Văn Lượng ), nâng cấp hàng loạt các trường học cấp 1, 2, 3 hiện có trên từng phường.

Các hạ tầng điển hình tại Gò Vấp
Các hạ tầng điển hình tại Gò Vấp

Về hệ thống tiện ích quận Gò Vấp đang có sự đầu tư đáng kể từ những ông lớn như trung tâm thương mại lớn như Lotte Mart, Emart, Vincom Quang Trung, Co.op Mart, Big C, hệ thống cửa hàng tiện lợi vinmart, bách hóa xanh..., bệnh viện đa khoa quốc tế Vũ Anh, bệnh viện Hồng Đức,...

Bên cạnh sự phát triển hạ tầng, quận đô Gò Vấp còn được đánh giá là nơi an cư lạc nghiệp, sự kết nối với các quận nội đô tạo thế mạnh về giao thông, thu hút vốn đầu tư của nhiều doanh nghiệp, tạo vô số việc làm. Với lợi thế địa hình cao ít chịu ảnh hưởng bởi triều cường, đô thị cây xanh nhiều, cũng dễ hiểu khi mà nhà Gò Vấp dưới 1 tỷ tăng giá nhờ quy hoạch hạ tầng để xứng đáng là một trong những quận mạnh, mở ra trào lưu thị trường bất động sản phía Bắc Sài Gòn phát triển ngày càng mạnh mẽ hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét