Lưu ý gì khi mua nhà Gò Vấp giá 1 tỷ nằm trong hẻm

Hiện nay việc tìm mua một ngôi nhà đẹp có vị trí tốt tại quận Gò Vấp khiến không ít gia đình chật vật tìm kiếm. Thế nhưng giữa tình hình thị trường bất động sản quận Gò Vấp có những chuyển biến gia tăng không ngừng, tình trạng đất chật người đông ngày càng hiện hữu rõ rệt, và rõ ràng "tiền nào thì của đó", với mức giá 1 tỷ không thể đòi hỏi mẫu nhà Gò Vấp đẹp về vị trí, nhiều gia đình quyết định tìm mua nhà Gò Vấp dưới 1 tỷ nằm trong hẻm như một sự lựa chọn giải nguy vô cùng hợp lý trước tình hình giá nhà đất tăng lên chóng mặt.

Cách mua nhà Gò Vấp trong hẻm giá chỉ 1 tỷ
Cách mua nhà Gò Vấp trong hẻm giá chỉ 1 tỷ

Vậy có những điều gì mà bạn lưu ý khi mua nhà hẻm Gò Vấp giá 1 tỷ ? Hay làm thế nào để mua nhà Gò Vấp cũ nằm trong hẻm giá chỉ 1 tỷ? Đều là những câu hỏi được rất nhiều gia đình quan tâm ngay lúc này. Còn chần chừ gì nữa, hãy cùng chúng tôi tìm câu trả lời cho những câu hỏi này một cách chi tiết nhé. Chắc hẳn bạn sẽ bất ngờ vì cứ ngỡ là khó nhưng thật ra đây đều là những cách giúp bạn dễ dàng mua được ngôi nhà ưng ý.

Mục lục

1. Lưu ý giấy tờ pháp lý của ngôi nhà hẻm


Hiển nhiên pháp lý của ngôi nhà là điều kiện tiên quyết mà bạn cần phải lưu tâm đầu tiên khi mua nhà giá 1 tỷ nằm trong hẻm quận Gò Vấp hay ở bất cứ nơi nào. Bởi lẽ hiện nay bất kì ngôi nhà nào nằm ở Gò Vấp cũng dính lộ giới từ ít đến nhiều, chỉ là bạn chưa tìm hiểu kỹ hết mọi khu vực ngõ hẻm, hãy cố gắng dành chút thời gian đến địa chính quận, hay công an phường khu vực có hẻm bạn muốn mua nhà để tìm hiểu thông tin quy hoạch của căn nhà.

Ngoài ra bạn cũng nên tìm hiểu kỹ về việc ngôi nhà có nằm trong diện bị tranh chấp hay không? Những tình trạng có thể là tranh chấp diện tích đất ở giữa nhiều hộ gia đình hoặc giữa chủ nhà với chính quyền địa phương. Bạn có thể lân la dò hỏi những người xung quanh khu vực đó hoặc trực tiếp hỏi chủ nhà, nếu gặp phải tình trạng này thì tốt nhất là không nên mua hoặc nếu cần mua thì hãy thương lượng giảm giá từ chủ nhà.

Bên cạnh đó bạn cũng nên lưu ý về giấy tờ sổ đỏ của ngôi nhà. Việc nằm trong hẻm đôi lúc gây ra nhiều bất cập trong quản lý sai phạm về xây dụng nhà, chỉ là đôi khi nhưng bạn cũng nên kiểm tra kỹ trước khi mua. Ví như ngôi nhà Gò Vấp nằm trong hẻm giá chỉ 1 tỷ nhưng lại có từ 1 đến 2 lầu thì bạn cần phải xác minh nhà có xây dựng trái phép không? Nếu xây không phép thì việc nhà nước sau này thu hồi bạn chỉ được tính giá đất. Chưa kể là rắc rối pháp lý về sau khi bạn mua về ở nếu bị phát hiện sai phạm từ chủ cũ.

2. Tránh mua nhà nằm cuối hẻm bị cụt


Một trong những lưu ý khi mua nhà hẻm Gò Vấp giá 1 tỷ là bạn không nên mua những ngôi nhà nằm ở cuối hẻm, đặc biệt là hẻm cụt. Đa phần ngôi nhà sẽ bị hạn chế về mặt thiết kế kiến trúc không đẹp như những ngôi nhà khác vì tình trạng nhà bị khuất, theo tâm lý chung chủ nhà sẽ không quá chú trọng về mặt hình ảnh, việc sửa sang về sau sẽ tương đối khó khăn vì phí vận chuyển cao, xây dựng nhà cuối hẻm vô cùng khó khăn về sau.

Bên cạnh đó, xét về tính phong thủy không gian sống thì đa phần các ngôi nhà nằm ở cuối hẻm sẽ dễ gặp tình trạng thiết hụt năng lượng, khó nhận được các luồng gió tốt hay tạm gọi là sinh khí cho ngôi nhà, dẫn đến tình trạng bế khí. Nếu ngôi nhà ngay từ đầu không được chú trọng về thiết kế sẽ bị thiếu sáng, ngôi nhà lúc nào cũng thiếu sáng, dễ gây ra bệnh cho các thành viên gia đình, đặc biệt là trẻ em, người già. Ngoia2 ra nếu gặp phải tình trạng hỏa hoạn sẽ khó thoát hiểm hơn.Ngoài ra, cuối hẻm luôn nhận ít năng lượng và các luồng gió độc sẽ thổi thẳng, gây ra bệnh.

Nên chọn nhà nằm giữa hoặc cuối hẻm
Nên chọn nhà nằm giữa hoặc cuối hẻm

Tuy nhiên bạn vẫn có thể chọn mua nhà giá 1 tỷ nằm cuối hẻm trong vài trường hợp nhờ giá thành rẻ hơn nhiều so với nhà giữa hẻm hay đầu hẻm, bên cạnh việc địa thế xấu sẽ bù lại bằng việc nhà được xây cao, nhiều tầng, tiện nghi đa phòng, nhiều ngôi nhà có cả hệ thống giếng trời sân thường để chủ động đón áng sáng và gió.

3. Không nên mua nhà hẻm vào nhỏ


Việc mua nhà trong hẻm đã khó đủ đường, nếu bạn còn gặp phải ngôi nhà có hẻm vào nhỏ ( 1 - 1.5m ) thì dù giá 1 tỷ cũng nên xem lại, không nên mua. Mặc dù biết rằng với mức giá 1 tỷ thì không nên đòi hỏi quá cao về ngôi nhà nhưng việc mua nhà hẻm nhỏ sẽ gây ra tình trạng khó khăn trong di chuyển, chưa kể những lúc gặp tình trạng khẩn cấp sẽ rất hạn chế nếu chẳng may có người đi ngược hướng. Việc vận chuyển đồ đạc cũng vì đó mà khó khăn, tỉ lệ va chạm là cao nếu bạn không cứng tay lái.

Chi phí sửa chữa, xây dựng về sau sẽ bị đội lên rất nhiều gồm các chi phí nhân công, tốn thời gian công sức vận chuyển, dễ ảnh hưởng làm mất lòng đến những hàng xóm xung quanh.

Ngoài ra việc mua ngôi nhà trong hẻm nhỏ sẽ khiến giá trị của ngôi nhà sụt giảm đáng kể. Sự thật là việc bán những ngôi nhà dạng này thường bị ép giá và nếu bạn cần gấp một số tiền sẽ rất khó trong việc thế chấp vay vốn ngân hàng. Vì vậy bạn nên chọn một ngôi nhà Gò Vấp giá 1 tỷ nhưng nên có hẻm vào rộng ít nhất 2m để tạo sự thuận tiện trong việc di chuyển hoặc tân trang sửa chữa về sau nhé.

4. Chọn nơi đăng tin nhà Gò Vấp trong hẻm giá 1 tỷ uy tín


Việc chắt lọc tìm chọn một nơi đăng tin bán nhà trong hẻm giá 1 tỷ tại Gò Vấp uy tín là cách tốt nhất để bạn nhanh chóng tiếp cận một ngôi nhà mơ ước. Hiện nay có rất nhiều trang tìm kiếm bất động sản online uy tín mà bạn có thể nhanh chóng tìm chọn mua nhà tại bất kì đâu và bất cứ lúc nào. Tuy nhiên việc bạn cần làm là lựa chọn những địa chỉ website uy tín có những sản phẩm giá trị thật.

Nhà bán quận Gò Vấp giá 1 tỷ nằm trong hẻm
Nhà bán quận Gò Vấp giá 1 tỷ nằm trong hẻm

Dấu hiệu nhận biết một tin đăng bán nhà Gò Vấp dưới 1 tỷ nằm trong hẻm uy tín là hình ảnh đẹp, có sự đầu tư, rõ rét bao quát ngôi nhà, đặc biệt là có kèm theo hình giấy tờ sổ đỏ, mọi thông tin đều là hợp lý với mức giá đề ra.

Ở trên là những bí quyết mua nhà hẻm giá 1 tỷ tại quận Gò Vấp mà chúng tôi đã tổng hợp và muốn gửi đến bạn tham khảo. Mong rằng bạn và cả gia đình sẽ nhanh chóng tìm mua được ngôi nhà ưng ý, dù nằm trong hẻm cũng sẽ vô cùng tiện nghi và mang đến một không gian sống thân thiện. Đừng quên số Hotline 034 8818 103 luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn tìm mua một ngôi nhà Gò Vấp giá 1 tỷ ưng ý nhất nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét